Đường dẫn truy cập

Tướng cảnh sát Ai Cập chết trong cuộc hành quân ở cứ địa của phe Hồi giáo


Lực lượng an ninh Ai Cập ôm thi thể bất động của tướng cảnh sát Nabil Farag, bị bắn chết trong cuộc hành quân ở Kerdasah, một cứ địa của phe Hồi giáo, ngày 19/8/2013.
Lực lượng an ninh Ai Cập ôm thi thể bất động của tướng cảnh sát Nabil Farag, bị bắn chết trong cuộc hành quân ở Kerdasah, một cứ địa của phe Hồi giáo, ngày 19/8/2013.
Các giới chức Ai Cập cho biết một viên tướng cảnh sát đã bị bắn chết trong cuộc hành quân để lấy lại quyền kiểm soát của chính phủ tại một khu vực ở ngoại ô thủ đô Cairo.

Bộ Nội vụ cho biết các lực lượng an ninh, với sự yểm trợ của máy bay trực thăng, đã tiến vào làng Kerdasah sáng sớm hôm nay, bắn lựu đạn cay và chạm súng với những người mà họ nói là những phần tử khủng bố.

Cảnh sát nói rằng họ đã bắt ít nhất 41 người trong cuộc lục soát từng nhà một và đang tìm bắt khoảng 100 người nữa.

Trong số những người này có một số người bị nghi là đã giết chết 11 nhân viên an ninh trong vụ tấn công hồi tháng trước nhắm vào trạm cảnh sát chính của làng này.

Vụ bạo động hồi tháng trước ở Kerdasah, một cứ địa của phe Hồi giáo, rõ ràng là để trả đũa cho việc lực lượng an ninh phá bỏ hai địa điểm biểu tình ngồi lỳ của những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

Vụ trấn áp đó làm cho hàng trăm người bị thiệt mạng.

Cuộc hành quân an ninh hôm nay diễn ra vài ngày sau một cuộc đột kích tương tự ở thị trấn Dalga, một khu vực có nhiều người ủng hộ phe Hồi giáo ở mạn nam Cairo.

Các tổ chức nhân quyền nói rằng trước khi quân đội chiếm lại khu vực này, đây là nơi xảy ra nhiều vụ bạo động nhắm vào người Cơ đốc giáo thiểu số.

Ít nhất 1.000 người, hầu hết là người ủng hộ phe Hồi giáo, đã thiệt mạng trong vụ trấn áp của quân đội Ai Cập nhắm vào những phần tử hiếu chiến và những người ủng hộ ông Morsi và phong trào Huynh đệ Hồi giáo của ông. Các giới chức Ai Cập mô tả chiến dịch đó là “một cuộc chiến chống khủng bố.”

Để nêu bật mối đe dọa khủng bố này, giới hữu trách Ai Cập cho biết họ phát giác hai quả bom tự chế gài trên đường xe lửa của hệ thống xe điện ngầm ở Cairo.

Truyền thông nhà nước cho biết một số đoạn của đường xe điện ngầm bị đóng cửa trong lúc giới hữu trách tiến hành một cuộc điều tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG