Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Đụng độ tiếp diễn sau khi tình trạng khẩn cấp được ban bố


Một người biểu tình cầm một khẩu súng tự chế trong cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động trên cầu Qasr Al Nil dẫn đến Quảng trường Tahrir ở Cairo ngày 27/1/2013.
Một người biểu tình cầm một khẩu súng tự chế trong cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động trên cầu Qasr Al Nil dẫn đến Quảng trường Tahrir ở Cairo ngày 27/1/2013.
Người biểu tình và cảnh sát chống bạo loạn đụng độ tại Cairo sớm hôm nay, sau khi Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 30 ngày tại 3 tỉnh nằm ở trung tâm của các vụ bạo loạn chết chóc chống chính phủ.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình nhà nước cuối ngày hôm qua, ông Morsi nói giới hữu trách sẽ ban bố các biện pháp khẩn cấp và lệnh giới nghiêm ban đêm ở Port Said, Ismailiya và Suez, bắt đầu từ hôm nay.

Tổng thống Ai Cập kêu gọi đối thoại quốc gia và mời các nhóm đối lập và các chính trị gia cùng ông tham gia đối thoại hôm nay.

Đảng đối lập chính Mặt trận cứu quốc nói họ sẽ không tham dự vì đó không phải là một lời kêu gọi thành thực.

Phóng viên VOA Tại Cairo Elizabeth Arrott nói rằng các nhóm đối lập khác cũng từ chối tham gia trong bối cảnh tiếp tục xảy ra đổ máu.

Nội các Ai Cập hôm nay cũng phê duyệt một dự thảo luật, cho phép Tổng thống Morsi triển khai quân đội hỗ trợ cảnh sát nhằm duy trì an ninh, trong đó có việc bắt thường dân.

Người dân Ai Cập tại một số thành phố đã phản ứng giận dữ trước tuyên bố áp dụng tình trạng khẩn cấp.

Người biểu tình ở Cairo đã ném gạch đá vào cảnh sát, và lực lượng này đã đáp trả bằng hơi cay.

Bạo loạn cũng được ghi nhận ở Port Said và Suez.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG