Đường dẫn truy cập

6 binh sĩ Anh bị cho là đã thiệt mạng tại Afghanistan


Anh có khoảng 9.500 binh sĩ đồn trú tại Afghanistan, đa số là ở tỉnh Helmand
Anh có khoảng 9.500 binh sĩ đồn trú tại Afghanistan, đa số là ở tỉnh Helmand

6 binh sĩ Anh bị cho là đã thiệt mạng sau khi chiếc xe bọc thép của họ bị trúng bom cài trên đường ở miền nam Afghanistan.

Các binh sĩ này đang làm nhiệm vụ tuần tra trong tỉnh Helmand lúc chiều tối hôm qua khi vụ nổ xảy ra.

Nếu con số tử vong này được xác nhận thì đây là một vụ tấn công có số binh sĩ Anh thiệt mạng nhiều nhất kể từ vụ rớt máy bay trực thăng năm 2006 giết chết 14 binh sĩ.

Số tử vong này khiến tổng số binh sĩ Anh thiệt mạng tại Afghanistan kể từ năm 2001 lên tới 404 người.

Anh là nước có số binh sĩ bị thương vong cao thứ hai sau Hoa Kỳ trong cuộc chiến tranh Afghanistan đã kéo dài 10 năm qua.

Thủ tướng Anh David Cameron hôm nay đã tỏ lời phân ưu, nhưng ông nói rằng sứ mệnh Afghanistan vẫn giữ vai trò quan trọng đối với an ninh của Anh Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng anh Philip Hammond cũng lên án vụ tấn công, nhưng ông nói rằng những hành động đó “rốt cuộc không thể làm đổi hướng” sứ mệnh tại Afghanistan.

Đại sứ Anh tại Afghanistan William Patey ca ngợi vai trò của binh sĩ Anh trong việc giúp xây dựng các lực lượng an ninh Afghanistan và tăng cường quản lý vào phát triển cho quốc gia này.

Ông Patey nói rằng 6 binh sĩ bị cho là đã thiệt mạng ngày hôm qua đang tích cực phối hợp chặt chẽ với đội ngũ tái thiết tỉnh Helmand do Anh quốc lãnh đạo.

Anh Quốc có khoảng 9.500 binh sĩ đồn trú tại Afghanistan, đa số là ở tỉnh Helmand.

Anh dự trù sẽ rút mấy trăm binh sĩ ra khỏi Afghanistan trước cuối năm nay. Tất cả lực lượng tác chiến quốc tế theo trù định sẽ rút khỏi Afghanistan trước cuối năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG