Đường dẫn truy cập

Tổng thống Karzai hủy chuyến thăm Anh sau vụ tấn công tại Afghanistan


Ông Karzai đến thủ đô Kabul hôm nay để thăm một số nạn nhân trong số hơn 160 người bị thương trong các vụ nổ bom.
Ông Karzai đến thủ đô Kabul hôm nay để thăm một số nạn nhân trong số hơn 160 người bị thương trong các vụ nổ bom.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã trở về Afghanistan, hủy bỏ chuyến đi thăm Anh Quốc sau các vụ đánh bom xảy ra tại Afghanistan giết chết ít nhất 59 người.

Ông Karzai đến thủ đô Kabul hôm nay để thăm một số nạn nhân trong số hơn 160 người bị thương trong các vụ nổ bom. Ông đã bay về Afghanistan từ Đức, nơi ông đi dự một hội nghị quốc tế về Afghanistan.

Những người đưa tiễn tham gia chôn cất các nạn nhân ở Kabul, nơi đã xảy ra ít nhất một vụ đánh bom tự sát ngày hôm qua giết chết 55 người, trong đó có một người Mỹ. Vụ đánh bom xảy ra gần đền thờ Abul Fazel khi các tín đồ Shia tập trung mừng lễ Ashura, ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Hồi giáo Shia.

Một vụ nổ thứ hai giết chết 4 người tại một đền thờ thành phố Mazar-e-Sharif ở miền bắc, nhưng hiện chưa rõ liệu những người Shia có phải là mục tiêu của vụ tấn công này hay không.

Trong một vụ tấn công mới ngày hôm nay, các giới chức cho hay một quả bom ngoài đường đã nổ trúng một chiếc xe buýt tại tỉnh Helmand ở miền nam, giết chết ít nhất 19 thường dân, trong đó có 5 trẻ em.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG