Đường dẫn truy cập

3 tay đánh bom tự sát bị hạ sát tại đông Afghanistan


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai (giữa) nói chuyện với Tổng thống Đức Christian Wulff sau 1 cuộc họp báo chung tại Kabul, Afghanistan, 16/10/2011
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai (giữa) nói chuyện với Tổng thống Đức Christian Wulff sau 1 cuộc họp báo chung tại Kabul, Afghanistan, 16/10/2011

Lực lượng an ninh Afghanistan đã hạ sát 3 tay súng bị coi là sẽ thực hiện các vụ đánh bom tự sát tìm cách xông vào một văn phòng chính phủ tại tỉnh Paktia ở miền đông nước này hôm Chủ nhật.

Nhà chức trách cho hay những phiến quân vũ trang hùng hậu đã ngồi trong một xe hơi chất đầy thuốc nổ và tìm cách xông vào tòa hành chính ở thủ phủ Gadez.

3 phiến quân đã bị cảnh sát bắn hạ trong một vụ giao tranh tiếp theo sau. Một phát ngôn viên cho tỉnh trưởng cho hay một nhân viên tòa hành chính tỉnh thiệt mạng vì mắc kẹt giữa hai lằn đạn, trong lúc chiếc xe chất đầy bom nổ tung trong vụ giao tranh.

Trong 1 diễn biến riêng rẽ khác, Tổng thống Đức, Christian Wulff, đã thực hiện chuyến thăm Afghanistan hôm Chủ nhật.

Ông Wulff đã gặp Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tại Kabul để thảo luận về hội nghị bàn về Afghanistan diễn ra tại Bonn vào tháng 12 năm nay.

Nhà lãnh đạo Đức khẳng định nước ông sẽ tiếp tục là bạn và là đối tác của Afghanistan ngay cả sau cuộc triệt thoái của binh sĩ tác chiến nước ngoài được hoạch định vào năm 2014.

Tổng thống Afghanistan bày tỏ hy vọng rằng hội nghị sắp tới sẽ tạo nền tảng cho sự thịnh vượng, ổn định, và hòa bình của Afghanistan.

Đức hiện có chừng 5 ngàn binh sĩ tham gia sứ mạng của NATO tại Afghanistan, chủ yếu ở miền Bắc.

Ông Wulff là Tổng thống thứ nhì của Đức sang thăm Afghanistan trong vòng 44 năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG