Đường dẫn truy cập

Phiến quân Taliban giết 11 thường dân trong vụ tấn công khách sạn


Cảnh sát Afghanistan canh gác con đường dẫn tới khách sạn InterContinental ở Kabul sau vụ tấn công, ngày 28/6/2011
Cảnh sát Afghanistan canh gác con đường dẫn tới khách sạn InterContinental ở Kabul sau vụ tấn công, ngày 28/6/2011

Tại Afghanistan, các phần tử chủ chiến được trang bị vũ khí hùng hậu đã tràn vào một trong các khách sạn lớn ở Kabul trong vụ tấn công qua đêm làm ít nhất 11 thường dân và nhân viên cảnh sát thiệt mạng.

Vụ vây hãm kéo dài 5 giờ đồng hồ tại khách sạn InterContinental đã kết thúc sớm hôm nay, sau khi tất cả chín kẻ đánh bom tự sát hoặc là tự làm nổ tung mình hoặc bị các lực lượng an ninh triệt hạ, với sự hỗ trợ của NATO.

Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công bắt đầu cuối ngày hôm qua, khi những kẻ tấn công đột nhập vào khách sạn được bảo vệ nghiêm ngặt và gây ra nhiều vụ nổ.

Những người thiệt mạng gồm có các nhân viên khách sạn và nhân viên cảnh sát người Afghanistan và 1 khách Tây Ban Nha.

Sau nhiều giờ giao tranh, một máy bay trực thăng của NATO đã hạ sát tay súng cuối cùng, đã lên chiếm các vị trí trên mái của khách sạn.

Vụ tấn công còn làm bị thương 8 người diễn ra vào ngày trước khi một hội nghị thảo luận việc chuyển giao từng bước an ninh ở từ lực lượng quốc tế sang cho đội ngũ Afghanistan.

Một số giới chức tỉnh của Afghanistan tham gia hội nghị này đã ở trong khách sạn InterContinental.

Khách sạn nằm trên một ngọn đồi từ nhiều năm nay là khách sạn chính ở thủ đô, và là nơi ghé qua thường xuyên của khách nước ngoài.

Vụ tấn công lớn cuối cùng nhắm vào một khách sạn Kabul xảy ra vào năm 2008, khi các phần tử chủ chiến tràn vào khách sạn sang trọng Serena tại trung tâm thành phố, làm 8 người chết trong một vụ tấn công có phối hợp.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai hôm nay đã lên án vụ tấn công vào khách sạn InterContinental là một ‘hành động khủng bố tàn bạo’.

Trong một thông cáo, ông ca ngợi lực lượng an ninh đã phản ứng nhanh chóng và nói rằng vụ tấn công sẽ không làm ngưng tiến trình chuyển giao an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG