Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Afghanistan giết chết 1 binh sĩ NATO


Binh sĩ Afghanistan giết chết 1 binh sĩ NATO
Binh sĩ Afghanistan giết chết 1 binh sĩ NATO

Các giới chức của liên minh đa quốc tại Afghanistan cho hay một binh sĩ phục vụ trong quân đội Afghanistan dường như đã giết một binh sĩ NATO hôm qua.

Trong một thông cáo, NATO cho biết vụ việc xảy ra tại miền Nam Afghanistan, tuy nhiên không tiết lộ quốc tịch của nạn nhân.

Đây hình như là vụ mới nhất trong một loạt cuộc tấn công riêng rẽ đã diễn ra trong nhiều năm qua, do các lực lượng an ninh Afghanistan thực hiện nhắm vào các binh sĩ liên minh.

Binh sĩ Afghanistan và NATO thường xuyên tiến hành các cuộc hành quân hỗn hợp chống các phần tử nổi dậy Taliban, và cùng hoạt động bên cạnh nhau.

Hôm thứ Hai, NATO loan báo rằng các nỗ lực phối hợp với các lực lượng an ninh Afghanistan đã dẫn đến việc bắt giữ nhiều người bị nghi là thủ lãnh Taliban và những kẻ tiếp tay cho Taliban trên khắp nước.

Trong những tin khác hôm qua, Hội đồng Bảo an Afghanistan đã họp tại thủ đô Kabul để thảo luận về chiến lược dài hạn để quân đội quốc gia Afghanistan có khả năng tồn tại lâu dài.

Văn phòng của Tổng Thống Karzai đã ra thông báo nói rằng “buổi họp tập trung bàn về hệ thống huấn luyện và giáo dục, cũng như thiết bị và các phương tiện khác để giúp quân đội Afghanistan có thể đảm báo sứ mạng bảo vệ đất nước trong dài hạn, nhất là sau năm 2014”, khi quân đội Mỹ dự tính rút ra khỏi Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG