Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Binh sĩ NATO bắn chết 4 người trên xe buýt


NATO cho biết binh sĩ của họ đãõ nổ súng vào một chiếc xe buýt ở miền Nam nước này hôm nay làm thiệt mạng ít nhất 4 người, và làm 18 người khác bị thương.

NATO nói rằng đội tuần tra của họ đã nổ súng vào một chiếc xe sau khi viên tài xế xe này không chịu tuân lệnh dừng lại ở quận Zhari trong tỉnh Kandahar.

NATO cho biết khi kiểm tra binh sĩ phát hiện đó là một chiếc xe buýt chở khách.

Trong số người chết có một phụ nữ. Các binh sĩ NATO đã đưa một số người bị thương tới một quân y viện.

Trong một thông cáo, liên minh cho biết họ rất hối tiếc trước sự tổn thất sinh mạng bi thảm này. Một toán phối hợp giữa NATO và Afghanistan đã đến Zhari mở cuộc điều tra.

Mấy chục người Afghanistan đã xuống đường biểu tình phản đối ở Kandahar. Họ hô to những khẩu hiệu bài Mỹ và kêu gọi lật đổ Tổng thống Hamid Karzai. Họ cũng ngăn chặn con đường chính bên ngoài thành phố.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai lên án vụ nổ súng và nói rằng nổ súng vào xe buýt chở khách vi phạm cam kết của NATO là bảo đảm an toàn sinh mạng của thường dân.

Trước đây trong tháng này, Tướng Stanley McChrystal của Hoa Kỳ, người chỉ huy các lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan, nói với các nhà lãnh dạo Afghanistan rằng binh sĩ dưới quyền ông đang thực hiện những nỗ lực mạnh mẽ nhất có thể được để tránh thương vong của thường dân, nhưng ông thừa nhận các lực lượng này đôi khi cũng phạm sai lầm.

Tại các nơi khác ở Kandahar hôm nay, các giới chức Afghanistan cho biết 3 tên đánh bom tự sát đã tấn công trụ sơ dịch vụ tình báo đưa đến một cuộc nổ súng gây chết người.

Các giới chức Afghanistan cho biết một tay đánh bom đã tự cho người y nổ tung và một tên khác bị lực lượng an ninh bắn chết.

Có ít nhất 9 người bị thương trong vụ tấn công này.

Trong khi đó, phe Taliban đòi trả tự do cho các từ nhân để đổi lấy việc 2 nhà báo Pháp bị bắt cóc hôm 30 tháng 12 năm ngoái ở đông bộ Afghanistan.

Taliban đã đưa ra đề nghị này trong một cuốn video được trình chiếu chiều Chủ nhật vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG