Đường dẫn truy cập

Afghanistan hủy cáo trạng tham nhũng đối với phụ tá của ông Karzai


Một lực lượng đặc nhiệm do Hoa Kỳ lãnh đạo phát giác ông Salehi đòi hối lộ trong một cuộc nói chuyện bị nghe lén
Một lực lượng đặc nhiệm do Hoa Kỳ lãnh đạo phát giác ông Salehi đòi hối lộ trong một cuộc nói chuyện bị nghe lén

Các giới chức Afghanistan cho biết chính phủ đã hủy bỏ cáo trạng tham nhũng nhắm vào viên phụ tá hàng đầu của Tổng thống Hamid Karzai.

Phó tổng chưởng lý Rahmatullah Nazari hôm nay nói rằng tất cả các cáo trạng đối với ông Mohammed Zia Salehi đã được hủy bỏ vì những bằng chứng chống lại ông không thể được sử dụng trước tòa.

Hồi tháng 7, một lực lượng đặc nhiệm do Hoa Kỳ lãnh đạo phát giác ông Salehi đòi hối lộ trong một cuộc nói chuyện bị nghe lén.

Cảnh sát cho biết ông Salehi đã trả đũa bằng cách cản trở cuộc điều tra của Mỹ về một công ty bị nghi là chuyển tiền cho các nhà lãnh đạo Afghanistan cùng với các phần tử nổi dậy và những tay buôn lậu ma túy.

Ông Nazari cho biết theo luật lệ của Afghanistan những cuộc nghe lén chỉ có thể dùng làm bằng chứng trong các vụ án liên quan tới ma túy.

Tổng thống Karzai phản đối cách thức ông Salehi bị bắt và đã can thiệp để ông này được phóng thích sau 7 giờ đồng hồ trong nhà giam.

Vài tuần sau vụ bắt giữ này, các cơ quan truyền thông ở Mỹ cho biết ông Salehi lãnh lương của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA).

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG