Đường dẫn truy cập

Đại sứ NATO tại Afghanistan: trẻ em Kabul an toàn hơn ở phương Tây


UNICEF nói rằng Afghanistan là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới cho trẻ em
UNICEF nói rằng Afghanistan là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới cho trẻ em

Lời nhận định của Đại sứ NATO tại Afghanistan nói rằng trẻ em Kabul an toàn hơn ở phương Tây đã làm dấy lên một luồng sóng phản kháng.

Trong những lời nhận định được ghi âm nhiều tuần lễ trước để phát trên đài BBC hôm thứ Hai, đại sứ NATO tại Afghanistan, ông Mark Sedwill nói rằng ông tin là Kabul là nơi an toàn cho trẻ em hơn là những thành phố như London, New York và Glasgow.

Ông Sedwill trả lời câu hỏi của một phóng viên BBC. Ông này trước đó đã phỏng vấn trẻ em Afghanistan, và các em nói rằng các em cảm thấy không an toàn vì nguy cơ bị bom.

Các đại biểu của các tổ chức cứu trợ làm việc tại Afghanistan lập tức chỉ trích lời nhận định này. Một nữ phát ngôn viên cho Quĩ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF nói rằng Afghanistan là một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới cho trẻ em.

Sau đó ông Sedwill đưa ra một thông cáo giải thích rõ lời nhận định, nói rằng ông chỉ tìm cách nêu lên rằng tính cách bạo động của quân nổi dậy tại Afghanistan trên khắp Afghanistan có nơi nhiều, có nơi ít, và rằng an ninh đã được cải thiện ở nhiều thành phố nước này. Theo ông thì khó khăn lớn nhất mà trẻ em Afghanistan phải đối mặt là nạn nghèo đói.

Tuy nhiên UNICEF nói rằng năm nay số tử vong của trẻ em tại Afghanistan tăng 55% so với năm 2009, và rằng an ninh cho hầu hết trẻ em tại nước này đã không khá hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG