Đường dẫn truy cập

Anh điều tra cáo giác binh sĩ hành hạ trẻ em Afghanistan


Binh sĩ Anh tại Afghanistan
Binh sĩ Anh tại Afghanistan

Quân đội Anh cho hay họ đang điều tra các cáo giác về những hành vi không thích hợp của binh sĩ Anh ở Afghanistan.

Nhật báo The Sun hôm nay tường trình rằng hai binh sĩ đã bị câu lưu vì bị cáo giác lạm dụng tính dục một bé trai và một bé gái Afghanistan, cả hai đứa trẻ đều ở khoảng 10 tuổi, và đã quay video những hành vi đó.

Bộ Quốc phòng Anh nói rằng ban điều tra của Quân cảnh Hoàng gia đã tiến hành điều tra các cáo giác được đưa ra một tuần sau khi một đoạn video xuất hiện cho thấy cảnh các binh sĩ Mỹ tiểu tiện lên xác các chiến binh Taliban ở Afghanistan.

Chính phủ Afghanistan hôm nay nói rằng họ thực sự lo ngại trước tin tức hai binh sĩ Anh đã khuyến khích hai đứa trẻ Afghanistan để sờ mó các em. Chính phủ cực lực lên án điều mà họ gọi là “hành vi vô đạo đức”.

Chính phủ Afghanistan cũng nói rằng “họ vô cùng ghê tởm trước tình trạng gia tăng các sự việc vô đạo đức do các binh sĩ nước ngoài gây ra, và điều đó thực sự ảnh hưởng đến niềm tin của công chúng và sự hợp tác của nhân dân Afghanistan với các binh sĩ nước ngoài”.

Lực lượng NATO tại Afghanistan nói rằng họ nhận biết về cuộc điều tra các cáo giác của Anh.

NATO cũng nói rằng những cáo giác như vậy sẽ được giải quyết “một cách rất kiên quyết” và họ trông mong tất cả binh sĩ NATO tuân thủ các tiêu chuẩu cao nhất trong quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG