Đường dẫn truy cập

Tướng Petraeus có thể thay đổi các luật giao chiến ở Afghanistan


Thượng nghị sĩ McCain đã đến thăm miền Nam Afghanistan hôm thứ Hai, cùng với Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, và Joseph Lieberman
Thượng nghị sĩ McCain đã đến thăm miền Nam Afghanistan hôm thứ Hai, cùng với Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, và Joseph Lieberman

Thượng nghị sĩ John McCain của Hoa Kỳ nói ông trông đợi tân Tư Lệnh Mỹ tại Afghanistan, Đại tướng David Petraeus, hoàn chỉnh lại các quy luật giao chiến trên chiến trường Afghanistan.

Các quy định hiện hành do vị Tư Lệnh tiền nhiệm, Đại tướng Stanley McChrystal, đề ra, kêu gọi các binh sĩ Mỹ hãy “can đảm tự chế” để giảm thiểu số thương vong nơi thường dân.

Thượng nghị sĩ McCain nói cuộc chiến dẹp nổi loạn có thể thành công nếu kiểm soát được cứ địa của phe Taliban ở Kandahar.

Ông McCain đã đến thăm miền Nam Afghanistan hôm thứ Hai, cùng với Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, cũng thuộc Đảng Cộng Hòa, và Thượng nghị sĩ độc lập Joseph Lieberman.

Dịp này, 3 nhà lập pháp Mỹ đã thảo luận với Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai, Đại tướng Petraeus và Đại sứ Hoa Kỳ tại nước Afghanistan, ông Karl Eikenberry.

Ba Thượng nghị sĩ McCain, Graham và Lieberman lên án một cuộc biểu quyết của một ủy ban Hạ Viện Hoa Kỳ hồi tuần trước, cắt gần 4 tỉ đôla tiền viện trợ dân sự cho Afghanistan, vì những quan tâm về tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG