Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Afghanistan hạ sát 2 binh sĩ Hoa Kỳ


Bạo động ở Afghanistan
Bạo động ở Afghanistan

Các giới chức quân sự Afghanistan cho hay 1 cảnh sát biên phòng đã giết chết 2 quân nhân Mỹ ở bắc bộ Afghanistan giữa lúc các cuộc biểu tình bùng nổ trên khắp Afghanistan đã bước sang ngày thứ tư, phản đối hành động đốt một cuốn kinh Koran ở Mỹ .

NATO cho hay nghi can đã bỏ chạy khỏi hiện trường sau khi nổ súng vào binh sĩ NATO hôm nay bên trong một đồn biên phòng ở tỉnh Faryab. Liên minh cho biết đang điều tra vụ việc xảy ra trong lúc lực lượng Mỹ đang mở các cuộc đàm phán với một viên chỉ huy địa phương.

Vụ nổ súng là một diễn biến mới nhất trong một loạt những vụ tấn công của các lực lượng an ninh Afghanistan nhắm vào đối tác NATO của họ.

Trong một trong những vụ tấn công gây nhiều tử vong nhất, một cảnh sát viên biên phòng Afghanistan đã giết 6 binh sỹ Mỹ trong một khóa huấn luyện tháng 11 năm ngoái.

Trong khi đó, người biểu tình hôm thứ hai đổ xuống các đường phố ở Mehterlam, thủ phủ tỉnh Laghman ở miền Đông để phản đối việc người đứng đầu một nhà thờ chính thống nhỏ ở bang Florida, Hoa Kỳ, đốt Kinh Koran hôm 20/3.

Hàng trăm người biểu tình ném đá đã đụng độ với cảnh sát. Chưa có báo cáo về thương vong.

Các giới chức cho biết có ít nhất 19 người thiệt mạng và 100 người bị thương tại Afghanistan kể từ thứ sáu, khi các cuộc biểu tình phản đối hành động đốt Kinh Koran khởi sự.

Trong vụ gây chết chóc nhiều nhất, 7 nhân viên người nước ngoài làm việc cho Liên Hiệp Quốc đã thiệt mạng tại thành phố Mazar-3-Sharif ở miền Bắc, khi người biểu tình tấn công một khu nhà của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG