Đường dẫn truy cập

Điều tra về hoạt động của NATO liên kết với 65 cái chết của thường dân


Máy bay của NATO ở Afghanistan
Máy bay của NATO ở Afghanistan

Chính phủ Afghanistan cho hay các lực lượng của NATO đã hạ sát 65 thường dân trong các vụ tấn công mới đây vào một cứ điểm của phe chủ chiến trong tỉnh Kunar ở đông bắc.

Một thông cáo của chính phủ nước này đưa ra hôm Chủ nhật tiết lộ những gì đã khám phá trong một cuộc điều tra được thực hiện trong tuần qua. Thông cáo này cho biết con số tử vong do các hoạt động của không quân và lục quân NATO trong tỉnh này gồm 21 trẻ trai, 19 gái, 10 phụ nữ và 15 đàn ông.

Shahzada Masood, trưởng ban điều tra, nói với hãng tin DPA của Đức rằng hầu hết những thường dân này bị hạ sát trong một vụ không kích vào một ngôi làng hẻo lánh gần biên giới Pakistan, khi máy bay của NATO nhầm lẫn cho rằng những người dân địa phương này là quân nổi dậy.

NATO lấy làm tiếc khi xảy ra bất cứ thương vong nào cho thường dân và đã tự mở cuộc điều tra riêng. NATO chưa cho công bố kết quả.

Cũng hôm Chủ nhật, hai trong số những binh sỹ của NATO bị thiệt mạng ở miền nam và miền đông Afghanistan. NATO cho hay một binh sỹ chết vì một quả bom tự tạo, binh sỹ còn lại chết trong một vụ tấn công của quân nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG