Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ giảm quân số tại thung lũng Pech ở Afghanistan


Quân đội Mỹ vừa tiết lộ những kế hoạch nhằm giảm thiểu số binh sĩ ở miền đông Afghanistan
Quân đội Mỹ vừa tiết lộ những kế hoạch nhằm giảm thiểu số binh sĩ ở miền đông Afghanistan

Các giới chức quân đội Mỹ vừa tiết lộ những kế hoạch nhằm giảm thiểu số binh sĩ ở miền đông Afghanistan, trong vùng gần biên giới Pakistan từng là tâm điểm của chiến dịch chống Taliban và al-Qaida.

Nhật báo Washington Post cho biết việc giảm thiểu quân số ở thung lũng Pech là một phần của một kế hoạch tái bố trí qui mô lớn để các lực lượng Tây phương có thể thực hiện thêm những cuộc hành quân ngắn ngày tại những nơi ẩn náu của địch quân.

Báo chí trích lời Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan Rahim Wardak nói rằng ông lo ngại là những căn cứ trong khu vực này có thể trở thành cứ địa của quân nổi dậy sau khi các lực lượng Hoa Kỳ rút đi.

Thiếu tướng John Campbell, tư lệnh lực lượng Mỹ ở miền đông Afghanistan, nói rằng mục tiêu của kế hoạch tái bố trí này là tăng cường an ninh cho người dân Afghanistan.

Ông Campbell nói rằng hiện nay có quá nhiều binh sĩ bị dính cứng với việc canh phòng những tiền đồn nhỏ ở thung lũng Pech.

Các giới chức Hoa Kỳ cho hay việc thuyên chuyển binh sĩ tới những khu vực đông dân hơn sẽ được hoàn tất trong vòng vài tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG