Đường dẫn truy cập

Nữ đại biểu quốc hội Afghanistan không chịu ngưng tuyệt thực


Bà Simeen Barakzai tiếp tục tuyệt thực ở bên ngoài trụ sở quốc hội tại thủ đô Kabul, 9/10/2011
Bà Simeen Barakzai tiếp tục tuyệt thực ở bên ngoài trụ sở quốc hội tại thủ đô Kabul, 9/10/2011

Một nữ chính trị gia Afghanistan bị trục xuất khỏi quốc hội vì bị cho là gian lận phiếu hôm Chủ nhật đã nhất quyết cho hay sẽ tiếp tục tuyệt thực ở bên ngoài trụ sở quốc hội tại thủ đô Kabul cho đến khi bà được phục chức.

Bà Simeen Barakzai, đã bắt đầu tuyệt thực 8 ngày trước, từ chối không chịu để được đưa đến bệnh viện hay truyền glucose, mặc dù một bác sỹ đã nói với Pháp tấn Xã rằng sức khỏe của bà đã tới một giai đoạn nguy hiểm.

Bà là một trong 9 thành viên quốc hội bị một ủy ban Bầu cử độc lập của Afghanistan truất ghế hồi tháng Tám. Ủy ban này vẫn còn tìm cách giải quyết những lời tố giác đã có từ lâu về gian lận phiếu nhắm vào một số người đắc cử trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2010. Một số nhà làm luật tẩy chay quốc hội để phản đối việc trục xuất đã trở lại làm việc hôm thứ Bảy.

Trong những diễn biến khác, hôm Chủ nhật, NATO cho hay 2 quân nhân trong lực lượng NATO đã thiệt mạng trong một vụ tấn công của phiến quân một ngày trước đó tại miền nam Afghanistan. Không có chi tiết nào khác được tiết lộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG