Đường dẫn truy cập

13 người và 5 binh sỹ NATO thiệt mạng tại Afghanistan


Một đám cháy bùng nổ sau một cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào các trụ sở cảnh sát ở Lashkar Gah, thuộc tỉnh Helmand ở miền nam Afghanistan, ngày 31/7/2011
Một đám cháy bùng nổ sau một cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào các trụ sở cảnh sát ở Lashkar Gah, thuộc tỉnh Helmand ở miền nam Afghanistan, ngày 31/7/2011

Một vụ đánh bom tự sát tại tỉnh Helmand đầy biến động ở nam Afghanistan khiến 12 cảnh sát viên và 1 trẻ em thiệt mạng.

Một phát ngôn viên chính phủ tại thủ phủ Lashkar Gah của tỉnh cho hay vụ nổ hôm Chủ nhật xảy ra ở bên ngoài trụ sở cảnh sát được canh gác cẩn mật của thành phố.

Các phần tử chủ chiến Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Trách nhiệm an ninh tại Lashkar Gah đã được trao cho quân đội Afghanistan chưa đầy 2 tuần qua, trong giai đoạn đầu của kế hoạch đặt toàn thể Afghanistan dưới sự giám sát của các lực lượng an ninh Afghanistan hạn chót là cuối năm 2014.

Vụ tấn công hôm Chủ nhật là vụ mới nhất trong một loạt các vụ tấn công trong khu vực, gồm cả những vụ ám sát những giới chức có tiếng tăm, như người em cùng cha khác mẹ của Tổng thống Karzai và thị trưởng thành phố Kandahar của tỉnh Kandahar ở kế cận.

Trong những vụ bạo động khác hôm chủ nhật, NATO cho hay 5 binh sỹ NATO đã thiệt mạng trong 3 vụ riêng rẽ. Một thông cáo của NATO cho hay 3 binh sỹ chết do những thương tích không liên hệ gì đến chiến trường ở miền tây Afghanistan, một binh sỹ nữa chết trong 1 vụ nổ ở miền đông và binh sỹ thứ năm chết trong một vụ tấn công nổi dậy ở miền nam.

Vụ nổ bom diễn ra giữa lúc giới chức hàng đầu của quân đội Mỹ, Đô đốc Mike Mullen, họp với các tư lệnh và binh sỹ tại miền nam Afghanistan trong ngày thứ nhì của một chuyến viếng thăm không loan báo trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG