Đường dẫn truy cập

Taliban tấn công một khu nhà của Ý tại tỉnh Herat


Cảnh tàn phá sau vụ nổ bom tự sát ở Herat
Cảnh tàn phá sau vụ nổ bom tự sát ở Herat

Các giới chức ở miền tây Afghanistan cho biết hai vụ đánh bom tự sát tại thành phố Herat đã làm bốn người chết và hơn 20 người bị thương.

Giới hữu trách cho biết các vụ tấn công mà Taliban nhận trách nhiệm đã đánh trúng một khu nhà của Ý và một khu vực nhộn nhịp của thành phố.

Khu nhà là nơi ở của một nhóm công tác tái thiết tại tỉnh này của Ý, bao gồm các công nhân dân sự và quân sự, giúp tăng cường khả năng lãnh đạo của giới hữu trách tỉnh ở Afghanistan.

Herat là một trong 7 địa điểm sẽ được lực lượng nước ngoài chuyển giao cho lực lượng an ninh Afghanistan kiểm soát từ tháng Bảy.

Trong khi đó, các lực lượng nước ngoài ở Afghanistan đã lên tiếng xin lỗi vì gây ra cái chết của các thường dân trong vụ không kích của NATO ở miền nam Afghanistan hôm thứ Bảy.

Liên minh quốc tế hôm nay xin lỗi đã gây ra cái chết của 9 thường dân trong một cuộc không kích tại tỉnh Helmand.

Giới hữu trách Afghanistan nói rằng cuộc không kích cuối ngày thứ Bảy đã đánh trúng hai ngôi nhà và làm 14 người (gồm hai phụ nữ và 12 em nhỏ) thiệt mạng. Họ cũng cho biết sáu người khác bị thương.

Tại miền nam Afghanistan, một người mặc đồng phục quân đội Afghanistan hôm nay đã bắn chết một binh sĩ NATO.

Bạo lực đã gia tăng khắp Afghanistan kể từ khi Taliban tuyên bố hồi đầu tháng Năm về việc khai mào một chiến dịch phản công mùa xuân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG