Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan cảnh báo NATO về vụ không kích trúng nhà dân


Tổng thống Karzai nói chuyện trong một cuộc họp báo tại dinh Tổng thống ở Kabul
Tổng thống Karzai nói chuyện trong một cuộc họp báo tại dinh Tổng thống ở Kabul

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã cảnh báo NATO rằng Afghanistan sẽ không cho phép thực hiện các cuộc không kích trúng vào nhà cửa của dân chúng trong khi nhắm mục tiêu vào các phần tử chủ chiến, giữa lúc ông tiếp tục gây áp lực đối với các lực lượng Hoa Kỳ và NATO về thương vong gây ra cho thường dân.

Hôm nay nhà lãnh đạo Afghanistan tuyên bố dân chúng Afghanistan không còn chịu đựng được được các cuộc tấn công như thế nữa và rằng liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo có nguy cơ bị coi là một lực lượng chiếm đóng nếu tiếp tục các cuộc không kích.

Nhận định của ông Karzai đưa ra một ngày sau khi nhà lãnh đạo Afghanistan đưa ra điều mà ông gọi là lời cảnh cáo chót về số thương vong của thường dân.

NATO đã xin lỗi về cái chết của thường dân bị tử thương hôm thứ bảy trong một cuộc không kích ở tỉnh Helmand. Nhà chức trách cho biết cuộc tấn công trúng 2 căn nhà gây tử vong cho 14 người.

Một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc hôm chủ nhật tuyên bố Hoa Kỳ có cùng mối quan ngại với ông Karzai về thương vong gây ra cho thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG