Đường dẫn truy cập

Gia đình binh sĩ Mỹ kêu gọi chính phủ nỗ lực hơn nữa để Taliban phóng thích anh


Binh sĩ Bowe Bergdahl bị nhóm Taliban cầm giữ từ tháng 6 năm 2009
Binh sĩ Bowe Bergdahl bị nhóm Taliban cầm giữ từ tháng 6 năm 2009

Cha mẹ của binh sĩ Hoa Kỳ duy nhất bị Taliban bắt và vẫn còn bị giam giữ tại Afghanistan đã lên tiếng kêu gọi chính phủ Washington nỗ lực hơn nữa để giúp cho anh được phóng thích.

Trong tuần này, ông bà Bob và Jamie Bergdahl đã lên tiếng hôm thứ Tư với nhật báo điạ phương “Idaho Mountain Express”, và nói rằng họ bất mãn với tiến trình chậm chạp của vụ này.

Ông Bob Bergdahl cho biết ông đang thúc đẩy mạnh để chính phủ Hoa Kỳ và Tổng Thống Barack Obama tìm cách cho con ông được phóng thích qua một cuộc trao đổi tù binh, vì sợ rằng bất cứ cuộc giải cứu quân sự nào cũng có thể đưa tới kết quả là cái chết của con trai ông.

Ý kiến của gia đình Bergdahl đã được đưa ra, gần ba năm sau khi con trai họ, binh nhì Bowe Bergdahl, mất tích từ căn cứ của anh ở tỉnh miền đông Paktika. Kể từ đó, tổ chức Taliban đã đưa ra nhiều băng video cho thấy Bergdahl có vẻ khỏe mạnh, ngay cả còn tập thể dục. Nhưng các băng video này cũng cho thấy một thanh niên có vẻ ngày càng nóng lòng được trở về nhà.

Trong một vài băng video, Bergdahl nói rằng, nỗi đau trong tim anh để được thấy gia đình không bớt chút nào. Anh cũng nói rằng “Xin hãy phóng thích tôi. Tôi khẩn cầu quý vị. Đem tôi về nhà.”

Các giới chức quân đội Hoa Kỳ nói rằng, họ vẫn tìm cách để cho binh sĩ Bergdahl được phóng thích và Giám đốc văn phòng báo chí Bộ Quốc Phòng, Đại Tá Dave Lapan, nói ông sẽ không loại trừ giải pháp nào để đem Bergdahl về nhà.

VOA Express

XS
SM
MD
LG