Đường dẫn truy cập

Phe Taliban chiếm một quận trong vùng hẻo lánh của Afghanistan


Phiến quân Taliban tại Afghanistan
Phiến quân Taliban tại Afghanistan

Cảnh sát ở đông bắc Afghanistan cho biết quân nổi dậy Taliban đã chiếm được một quận trong vùng hẻo lánh gần biên giới với Pakistan.

Cảnh sát trưởng tỉnh Nuristan, ông Shamsul Rahman, nói rằng khoảng 300 quân nổi dậy đã tràn vào quận Waygal sáng sớm hôm nay.

Ông Rahman cho biết cảnh sát trong khu vực đã rút lui và không có thương vong nào.

Phát ngôn viên Zabiullah Mujahid của Taliban cho biết 12 cảnh sát viên bị bắt cùng với vũ khí và đạn dược.

Cuộc chiếm đóng thị trấn vừa kể diễn ra nhiều ngày sau khi giới chức Afghanistan cho biết quân chủ chiến Taliban đã bắt cóc 50 người trong tỉnh Kunar bên cạnh, trong đó có nhiều cảnh sát viên địa phương.

Trong một vụ bạo động khác, NATO cho biết quân nổi dậy tấn công và hạ sát một binh sĩ liên minh tại phía đông Afghanistan. Không có chi tiết nào thêm được công bố.

Các số liệu mới cũng cho thấy Bộ Quốc phòng Anh hồi năm ngoái đã trả 2,1 triệu đôla tiền bồi thường cho hằng trăm thường dân Afghanistan bị chết và bị thương cũng như thiệt hại về tài sản.

Hôm nay tờ The Guardian đăng tải các con số cho thấy nước Anh đã trả số tiền từ 875 đôla cho cái chết của một cô gái trong một vụ nổ rocket, cho tới gần 8.000 đôla cho các thường dân thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng phi đạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG