Đường dẫn truy cập

ADB giúp Việt Nam phát triển lĩnh vực tài chính vi mô


Ngân hàng Phát triển Châu Á, ADB, và Ngân hàng nhà nước Việt Nam ngày 7/9 ký thỏa thuận về khoản vay trị giá 40 triệu đôla hỗ trợ lĩnh vực tài chính vi mô của Việt Nam, theo tin Tân Hoa xã cùng ngày.

Giám đốc Quốc gia của ngân hàng ADB tại Việt Nam, Tomoyuki Kimura, nói thỏa thuận này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong các nỗ lực chung giữa chính phủ Việt Nam và ADB để phát triển một lĩnh vực tài chính vi mô chính thức, lành mạnh, và bền vững tại Việt Nam.

ADB cho biết khoản vay này nhằm giúp tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính bền vững cho người nghèo, đặc biệt là cư dân nông thôn Việt Nam.

Theo ADB, để thu hẹp khoảng cách phát triển và giúp người nghèo cải thiện khả năng tiếp cận cơ hội và các dịch vụ xã hội, Việt Nam nên giải quyết nhu cầu về các dịch vụ tài chính vi mô mang tính đáp ứng cao hơn và đầy đủ hơn.

Trước cam kết của Việt Nam về việc phát triển một khu vực tài chính vi mô theo định hướng thị trường,

Ngân hàng Phát triển Á Châu đã phê duyệt chương trình phát triển tài chính vi mô đầu tiên này với tài trợ hỗ trợ kỹ thuật. Chương trình này là dự án trong Chiến lược Đối tác Quốc gia mới nhất của Ngân hàng ADB với Việt Nam.

Nguồn: Xinhua/VOV

VOA Express

XS
SM
MD
LG