Đường dẫn truy cập

Cựu chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng bị bắt ở nước ngoài


Kiyevdə etirazlar davam edir - 13 dekabr, 2013<br />
<br />
Kiyevdə etirazlar davam edir - 13 dekabr, 2013<br /> <br />
Ông Dương Chí Dũng, cựu chủ tịch công ty hàng hải quốc doanh lớn nhất Việt Nam đã bị bắt ở nước ngoài với sự trợ giúp của Tổ chức Hình cảnh Quốc tế Interpol sau hơn 3 tháng đào tẩu.

Các hãng thông tấn Reuters và AP trích lời giới hữu trách Việt Nam cho biết như thế hôm thứ tư trong lúc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đối mặt với những vụ điều tra về tham ô và nợ nần.

Ông Dương Chí Dũng, năm nay 55 tuổi, bị khởi tố về tội “Cố ý làm sai qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Vinalines.

Ông Dũng đã chạy trốn từ tháng 3, khi giới hữu trách điều tra Vinalines về vấn đề tham nhũng và bắt giữ một số viên chức cấp cao của công ty.

Bộ Công an Việt Nam cho hay ông Dương Chí Dũng bị bắt hôm thứ ba.

Báo chí do nhà nước kiểm soát nói rằng ông Dũng bị bắt ở một nước trong vùng Đông Nam Á – có báo nói là Campuchia, và đã bị dẫn độ về Việt Nam.

Các công ty quốc doanh nợ nần chồng chất, tham ô lan tràn và hoạt động kém hiệu quả ở Việt Nam đã bị kiểm tra, theo dõi sát kể từ khi Tập đoàn Tàu thủy Vinashin suýt bị phá sản hồi năm ngoái với những khoản nợ lên tới 4 tỉ rưỡi đô la.

9 giới chức cấp cao của tập đoàn Vinalines đã bị bắt và bị tuyên các án tù nhiều năm.

Nguồn: AP/Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG