Đường dẫn truy cập

Việt Nam xác nhận phái đoàn cấp cao của Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam vào tuần tới để mở đàm phán về việc Việt Nam xin gia nhập WTO


Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam hôm thứ năm xác nhận một phái đoàn cấp cao của Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam vào tuần tới để mở các cuộc đàm phán quan trọng bàn về việc Việt Nam xin gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO.

Trong cuộc họp báo thường lệ hàng tuần, ông Lê Dũng cho các phóng viên hay rằng dưới sự lãnh đạo của hai vị phụ tá của Đại diện Thương mại Dorothy Dwoskin và Barbara Weisel, phái đoàn gồm các giới chức thuộc nhiều bộ của Hoa Kỳ sẽ đến Hà Nội để dự các cuộc hội đàm với các giới chức Việt Nam từ ngày 16 đến ngày 18 tháng này.

Việt Nam đã kết thúc các cuộc thương thảo với khoảng 20 thành viên WTO, nhưng vẫn còn phải hoàn tất các cuộc đàm phán với Hoa Kỳ, Australia và một số thành viên khác trước khi được thu nhận vào WTO.

Bản tin của AP từ Hà Nội trích thuật lời ông Lê Dũng nói rằng khoảng cách biệt giữa hai bên đã được thu ngắn một cách đáng kể trong 9 vòng thương nghị trước với Hoa Kỳ. Tuy nhiên, theo ông, vẫn còn những bất đồng về các lãnh vực hàng hóa, dịch vụ, ngân hàng và viễn thông.

Hoa Kỳ muốn Việt Nam để cho hàng hóa và dịch vụ của các công ty Mỹ được tiếp cận thị trường nhiều hơn.

Ông Dũng nói rằng Việt Nam hy vọng các cuộc đàm phán kỳ này sẽ đem lại thêm tiến bộ.

Tuy nhiên, Việt Nam cho biết sẽ không định ra một kỳ hạn mới cho việc gia nhập WTO.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG