Đường dẫn truy cập

Nhóm Hezbollah bác bỏ lời kêu gọi giải giới của Hoa Kỳ


Nhóm Hezbollah tại Libăng đã bác bỏ lời kêu gọi giải giới của Hoa Kỳ. Lãnh tụ của nhóm này là Sheikh Hassan Nasrallah mới vừa tuyên bố rằng họ cần vũ khí để bảo vệ Libăng và răn đe cuộc xâm lăng của Israel.

Các nhân viên tình báo của Syri đã rút ra khỏi thủ đô của Libăng theo như đòi hỏi của Hoa Kỳ, Liên Hiệp Châu Âu và phe đối lập theo Libăng.

Những người có mặt tại chỗ cho hay họ đã thấy các nhân viên tình báo Syri đóng cửa trụ sở ở Beirut và rời khỏi thành phố vào sáng sớm hôm thứ Tư. Tại các thành phố khác cũng có cảnh tượng y như vậy.

Sau đó vài tiếng đồng hồ tại Washington, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã tiếp Giáo chủ của giáo phái Maronite tại Libăng. Giáo chủ Nasrallah Sfeir đã tuyên bố với báo chí rằng dưới sự đô hộ của Syri, đất nước Libăng rất khó thở về mặt chính trị, và hy vọng rằng tình hình đó sẽ được đảo ngược.

Trong một diễn biến khác, nhóm công tác của Liên Hiệp Quốc có nhiệm vụ điều tra vụ ám sát cựu Thủ Tướng Rafik Hariri đã hoàn tất cuộc điều tra và đã rời khỏi Libăng.

Nhóm này sẽ chuyển đến Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan một phúc trình trong một ngày gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG