Đường dẫn truy cập

Nga, Pháp, Ðức và Tây Ban Nha kêu gọi Syri triệt thoái khỏi Li Băng


Tổng Thống Nga Vladimir Putin và 3 nhà lãnh đạo tây phương khác đã góp tiếng kêu gọi Syri hãy triệt thoái quân đội ra khỏi Libăng.

Tổng Thống Nga, Tổng Thống Pháp Jacques Chirac, Thủ Tướng Đức Gerhard Schroeder, và Thủ Tướng Tây Ban Nha, ông Jose Luis Rodriguez Zapatero, đã đưa ra lời kêu gọi hôm thứ Sáu, sau một phiên họp tại Paris.

Trong một cuộc họp báo chung, Tổng Thống Pháp cũng lập lại lời kêu gọi của ông, yêu cầu giới cử tri Pháp hãy hậu thuẫn Hiến Pháp Châu Âu, trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 29 tháng Năm sắp tới. Hôm thứ Năm, lần đầu tiên một cuộc thăm dò công luận cho thấy là đa số giới cử tri Pháp chống đối văn bản Hiến Pháp Châu Âu đã được đề nghị.

Nhân dịp này, 2 nhà lãnh đạo Nga và Pháp cũng đã mở các cuộc thảo luận song phương, hai ông đã đi thăm một cơ sở không quân ở gần Paris, trước khi Thủ Tướng Đức Gerhard Schroeder và Thủ Tướng Tây Ban Nha gia nhập vào phái đoàn.

Tất cả 4 nhà lãnh đạo đều từng có lập trường chống đối chiến tranh tại Iraq. Ông Zapatero đã triệt thoái quân đội Tây Ban Nha ra khỏi Iraq, ngay sau khi ông lên nắm quyền hồi năm ngoái, từ tay chính phủ tiền nhiệm tại Tây Ban Nha vốn có lập trường hậu thuẫn các chiến dịch quân sự do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG