Đường dẫn truy cập

Các thượng nghị sĩ Mỹ sẽ được xem những bức hình chưa được phổ biến công khai và một băng video. - 2004-05-12


Các thượng nghị sĩ Mỹ hôm nay sẽ được phép xem những bức hình chưa được phổ biến công khai và một cuộn băng video, trong đó có hình ảnh của những vụ ngược đãi tù nhân Iraq.

Ngũ Giác Đài đã đồng ý để cho các vị nghị sĩ được xem riêng những hình ảnh đó trong vòng 3 tiếng đồng hồ tại một căn phòng được canh gác cẩn mật. Sau đó, các hình ảnh vừa kể sẽ được trả về cho bộ Quốc phòng, và vấn đề có nên phổ biến cho công chúng hay không sẽ do chính quyền của tổng thống Bush định đoạt.

Hôm qua, một vị tướng lãnh của lục quân Mỹ từng tiến hành cuộc điều tra về những vụ ngược đãi, đã ra điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện.

Tại cuộc điều trần, Trung tướng Antonio Taguba nói rằng tình trạng này phát xuất từ sự thất bại của giới lãnh đạo và những khiếm khuyết về kỷ luật, huấn luyện và giám thị. Tướng Taguba nói thêm rằng những hành vi ngược đãi thật sự chỉ giới hạn trong vòng một số nhỏ binh lính và những nhân viên dân sự khế ước tại nhà tù Abu Ghraib ở Baghdad.

Trong khi đó, tại Iraq giới hữu trách quân đội Mỹ cho biết có thêm 2 quân nhân Hoa Kỳ bị truy tố vì những hành vi ngược đãi ở nhà tù Abu Ghraib.

Trong cuộc họp báo ngày hôm nay, thiếu tướng Mark Kimmit nói rằng hai hạ sĩ quan Javal Davis và Ivan Frederick sẽ ra trước tòa án binh, nhưng ngày giờ và địa điểm của phiên tòa chưa được ấn định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG