Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf lại thoát hiểm trong một mưu toan ám sát. - 2003-12-25


Tổng thống Pakistan, ông Pervez Musharraf, hôm nay lại thoát hiểm trong một mưu toan ám sát, nhưng có ít nhất 14 người ở gần đó bị thiệt mạng.

Trong vụ mưu sát thứ nhì trong vòng 10 ngày này, hai kẻ nổ bom tự sát kích nổ khối chất nổ giấu trên xe của họ trong lúc đoàn xe của tướng Musharraf chạy qua một con đường ở thành phố Rawalpindi, bên ngoài thủ đô Islamabad.

Tướng Shaukat Sultan Khan, phát ngôn viên quân đội Pakistan, cho Đài Tiếng Nói Hoa kỳ biết rằng 2 chiếc xe chở bom đã chạy ào ra từ một trạm xăng và một chiếc xe tông vào đoàn xe của Tổng thống Musharraf.

Tướng Sultan Khan nói đại ý rằng chiếc xe chót trong đoàn xe của Tổng thống, trên đó có nhân viên cảnh sát, đã bị tông và bị hư hại. Người cảnh sát hộ tống trên xe đó đã bị thương, nhưng tổng thống và toàn bộ nhân viên của ông được bình yên vô sự.

Chiếc xe của Tổng thống Pakistan cũng bị hư hại. Vụ tấn công này xảy ra trên cùng một con đường mà ngày 14 tháng này một vụ nổ lớn đã phá vỡ một cây cầu ngay sau khi đoàn xe của tướng Musharraf vừa qua khỏi.

Chưa ai nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công đó, nhưng giới hữu trách Pakistan tin rằng kẻ chủ mưu là những phần tử Hồi giáo cực đoan có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Hôm qua, tướng Musharraf đã tìm cách hòa giải với các chính khách đối lập và quyết định sẽ từ bỏ việc kiêm nhiệm chức vụ tổng tư lệnh quân đội vào cuối năm 2004 để chỉ giữ chức Tổng thống mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG