Đường dẫn truy cập

Tokyo và Hà Nội ký kết hiệp định nhằm thu hút thêm đầu tư của Nhật vào Việt Nam. - 2003-11-14


Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Tokyo hôm thứ Sáu cho biết chính phủ ở Tokyo và Hà Nội đã ký kết một hiệp định nhằm thu hút thêm đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam bằng cách mở cửa các thị trường ở Việt Nam cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

Một trong các mục tiêu chính của hiệp định này là tạo ra khuôn khổ pháp lý để các nhà đầu tư Nhật bản ở Việt Nam được đối xử bình đẳng không chỉ với các nhà đầu tư của những nước khác mà còn với các nhà đầu tư ở Việt Nam trong mọi lãnh vực và ngành nghề.

Hãng AFP trích thuật một thông cáo của bộ ngoại giao Nhật bản nói rằng hiệp định đầu tư này do Bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, ông Võ Hồng Phúc, và ngoại trưởng Nhật bản, bà Yoriko Kawaguchi ký kết tại trụ sở Bộ Ngoại giao Nhật.

Thông cáo vừa kể nói thêm rằng: hiệp định này sẽ góp phần tạo ra một môi trường thuận lợi hơn và trong suốt hơn cho các nhà đầu tư và sẽ tăng cường thêm mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Được biết, Nhật Bản hiện là nước đứng hàng thứ 3 trong số các nước có số lượng đầu tư nhiều nhất ở Việt Nam, với tổng số đầu tư được cam kết lên tới 4 tỉ 450 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG