Đường dẫn truy cập

Việt Nam tố cáo Hoà Thượng Thích Huyền Quang và Hoà Thượng Thích Quảng Độ mang theo bí mật nhà nước khi rời tu viện Nguyên Thiều đi Thành phố HCM. - 2003-10-10


Tin của hai hãng thông tấn AP và Reuters đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho hay chính phủ Việt Nam tố cáo hai nhà lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất mang theo những thứ mà giới hữu trách Hà nội gọi là bí mật nhà nước khi họ rời tu viện Nguyên Thiều ở Bình Định để đi thành phố Hồ Chí Minh.

Theo tuyên bố hôm thứ Sáu của phát ngôn viên Lê Dũng của bộ ngoại giao Việt Nam, cảnh sát giao thông đã chặn đoàn xe của các tu sĩ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất sáng ngày thứ 5 trên quốc lộ 1A, và đã tìm thấy điều mà phát ngôn viên này gọi là bằng chứng của những hành vi sai trái, kể cả những giấy tờ được xem là bí mật nhà nước.

Theo lời ông Lê Dũng, Hoà Thượng Thích Huyền Quang, 86 tuổi, và Hoà Thượng Thích Quảng Độ, 76 tuổi, không bị bắt nhưng giới hữu trách tiếp tục điều tra vụ này. Cũng theo tuyên bố của phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam giới hữu trách chưa có quyết định gì về việc có nên đặt những nhân vật cầm đầu Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất trong tình trạng quản thúc tại gia hay không, và cách thức xử lý vụ này sẽ tùy thuộc vào kết quả điều tra và thái độ của những người liên hệ.

Ông Lê Dũng cho biết thêm sau khi bị thẩm vấn, Hòa Thượng Huyền Quang đã trở về Bình Định và Hòa Thượng Quảng Độ tiếp tục lên đường đến thành phố Hồ chí Minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG