Đường dẫn truy cập

TQ hoạch định phát triển kinh tế cho Tây Tạng


<!-- IMAGE -->

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc dự định gia tăng phát triển kinh tế Tây Tạng, nhằm mục tiêu đưa nền kinh tế tại vùng đất này lên ngang tầm với các vùng khác của Trung Quốc trong thập kỷ tới.

Hôm thứ Bảy, cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc, Tân hoa xã loan tin tại hội nghị trong thủ đô Bắc Kinh tuần trước, các giới chức cao cấp đã đưa ra các kế hoạch đẩy mạnh phát triển kinh tế Tây Tạng.

Mục tiêu của kế hoạch này là sẽ nâng cấp các cơ sở hạ tầng và đẩy mức thu nhập trong khu vực nông nghiệp lên ngang với mức trung bình của Trung Quốc trước năm 2020.

Tin này không đề cập đến các con số cụ thể, cho biết Trung Quốc sẽ đầu tư bao nhiều tiền ở Tây Tạng. Tuy nhiên trong các mục tiêu phát triển chính được nói đến, có các lãnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tài nguyên, và du lịch.

Nguồn tin trích lời Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, đến dự hội nghị này, nói rằng mức độ gia tốc phát triển Tây Tạng được đề nghị “thiết yếu cho sự đoàn kết sắc tộc, ổn định xã hội và an ninh quốc gia.”

Cũng theo tin của Tân hoa xã, từ năm 2001 đến nay, Trung Quốc đã đầu tư khoảng 45 tỉ 600 triệu đôla ở Tây Tạng.

Đây là lần đầu tiên các nhà lãnh đạo Trung Quốc mở hội nghị về vấn đề phát triển Tây Tạng sau các vụ xáo trộn nghiêm trọng hồi năm 2008 gây thiệt mạng và thương tích cho nhiều người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG