Đường dẫn truy cập

VN khởi công chế tác tượng Phật ngọc bích lớn nhất thế giới


<!-- IMAGE -->

Một công ty đá quí Việt Nam cho hay một đội ngũ 50 nghệ nhân sẽ bắt đầu thực hiện một công trình chế tác một bức tượng Phật bằng ngọc bích lớn nhất thế giới.

Hãng thông tấn AP cho biết ông Đào Trọng Cường, chủ công ty Thần châu Ngọc Việt, đã mua khối đá với trọng lượng 35 tấn từ Miến Điện hồi năm ngoái với giá 2 triệu đôla và nhập về Việt Nam hồi tháng 10. Sau khi hoàn thành, bức tượng Phật sẽ nặng khoảng 20 tấn.

Ông Cường phát biểu trong buổi lễ với gần 2.000 người tham dự rằng công ty hy vọng bức tượng Phật sẽ được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới.

Cũng theo ông Cường thì công trình tạc tượng sẽ kéo dài khoảng 2 năm.

Trên trang web về kỷ lục Guiness hiện chưa có bức tượng Phật bằng ngọc bích nào lớn nhất thế giới, tuy nhiên theo báo chí Việt Nam thì bức tượng Phật bằng ngọc lớn nhất hiện tại nặng 4 tấn và cao 2,7 mét.

Theo báo chí Việt Nam, chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đã đến tham dự buổi lễ khởi công này. Phát biểu tại buổi lễ, ông Triết nói rằng “việc chế tác tượng Đức Phật không chỉ phục vụ riêng tôn giáo, mà còn cho cả nhân loại và đây là một tác phẩm nghệ thuật có giá trị văn hoá sâu sắc, trường tồn đến đời sau”.

Nguồn: AP, UPI

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG