Đường dẫn truy cập

63 ngàn người Somalia sơ tán trong năm nay


<!-- IMAGE -->

Cơ quan tỵ nạn Liên Hiệp Quốc cho biết ước tính 63 ngàn người Somalia đã phải bỏ nhà lánh nạn trong năm nay vì tình trạng giao tranh ác liệt.

Cơ quan nói trên cho biết trong vòng 2 tuần qua, khoảng 14 ngàn người trong thủ đô Mogadishu đã rời khỏi chỗ ở vì những vụ giao tranh ngoài đường phố giữa binh sĩ chính phủ và các phần tử Hồi giáo chủ chiến.

Liên Hiệp Quốc cũng cho biết hơn 40 ngàn người khác đã phải rời bỏ nhà cửa tại các thành phố miền Trung là Beledweyn và Dhusamareb, nơi những cuộc giao tranh mới đây đã giết hại nhiều người.

Liên Hiệp Quốc cho biết nhiều người trong số dân tản cư đang phải sống trong những điều kiện tạm bợ xung quanh 2 thành phố trên, và đang khẩn cấp cần có chỗ trú thân, nước uống và chăm sóc y tế.

Somalia là nước phải chịu một trong những vụ khủng hoảng nhân đạo tệ hại nhất thế giới với số 1 triệu rưỡi người phải dời cư bên trong lãnh thổ.

560 ngàn người Somaliakhác đang tỵ nạn tại các nước láng giềng, đông nhất tại Kenya, Yemen và Ethiopia.

Somalia đã phải chịu đựng gần 2 thập niên nội tranh và rối loạn kể từ chính phủ trung ương ổn định sau cùng bị lật đổ năm 1991.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG