Đường dẫn truy cập

Iran tăng áp lực chống phe đối lập


Iran tăng áp lực chống phe đối lập
Iran tăng áp lực chống phe đối lập
<!-- IMAGE -->

Chính phủ Iran đang tăng sức ép với phe đối lập, nhắm vào các nhà hoạt động tích cực, đồng thời cảnh cáo các nhân vật đối lập chớ nên sử dụng công nghệ cao để tổ chức biểu tình.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát tại Teheran hôm thứ Sáu tuyên bố rằng chính quyền sẽ không dung thứ việc sử dụng email và tin nhắn để tổ chức biểu tình hoặc loan báo cho những người khác biết về các cuộc biểu tình.

Ông Esmail Ahmadi-Moghaddam nói với một cơ quan thông tấn Iran rằng làm như thế là bất hợp pháp. Ông còn khuyến cáo rằng chính phủ Iran sẽ theo dõi và kiểm soát các phương tiện liên lạc loại đó.

Trong một diễn biến riêng rẽ, cảnh sát tình báo Iran đã bắt giữ một giáo sĩ thân cận với cố Giáo chủ Ayatollah Hossein Ali Montazeri, từng là một người mạnh mẽ chỉ trích thành phần bảo thủ cực đoan tại Iran.

Một thân nhân nói với đài VOA rằng giáo sĩ Mohammad Taghi Khalaji bị bắt hôm thứ Ba tại Qom và đã bị đưa về Teheran. Con trai của giáo sĩ Khalaji, ông Mehdi Khalaji, nói rằng nhà chức trách không cho biết lý do vì sao cha ông bị bắt.

Truyền thông Iran tường thuật hôm thứ Sáu rằng hệ thống tư pháp Iran dự định sẽ truy tố 16 người bị bắt vì có liên quan tới các cuộc biểu tình chống đối chính phủ diễn ra vào ngày 27 tháng 12 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG