Đường dẫn truy cập

75 năm với Elvis


75 năm với Elvis
75 năm với Elvis
<!-- IMAGE -->

Ngày 8 tháng 1 đánh dấu ngày sinh nhật thứ 75 của ông vua không ngai Elvis Presley. Do đó, tại thành phố Cleveland, bang Ohio, viện bảo tàng danh nhân trong làng nhạc Rock and Roll của Mỹ phải có một cái gì đặc biệt.

Ông Howard Kramer, Giám đốc viện bảo tàng nói rằng khu trưng bày di vật và kỷ niệm của Elvis sẽ được cập nhật và có một cuộc triển lãm mới, mang tên “75 Years of Elvis.”

Ông nói tiếp: “Mỗi năm chúng tôi làm mới lại cuộc triển lãm bằng các di vật, những món mà Elvis sử dụng khi còn sống. Có thể là quần áo mặc trên sân khấu, các bài báo, các món kỷ niệm từ các buổi ca nhạc, các vật dụng cá nhân. Quả thật có rất nhiều thứ, và cũng may là Elvis không vứt bỏ nhiều, thành thử 30 năm sau khi ông qua đời, chúng ta còn rất nhiều kỷ vật của ông”.

Một số kỷ vật thu hút công chúng rất nhiều, trong đó có chiếc Lincoln Continental đời 1975, máy nghe nhạc tùy chọn của ông, và cây đàn điện ông đã sử dụng trước hàng triệu khán giả.

Giám đốc Kramer cho biết: “Khu triển lãm của chúng tôi có cây đàn guitar mà Elvis đã dùng khi ông trở lại trong show truyền hình năm 1968 sau một thời gian ngưng hát. Đó là cây đàn hiệu Gibson J-200 mà ông đã dùng từ trước đó”.

Các fan chẳng những biết Elvis chủ yếu là người đã hát những bài giúp đưa ông đến ngôi vị ca sĩ có nhiều bản đơn ca bán chạy nhất trong lịch sử nhạc pop Hoa Kỳ, mà họ còn biết đến ông như là người có cách ăn mặc áo liền quần độc đáo.

Chính Elvis cũng không nhớ ông có bao nhiêu bộ áo liền quần, nhưng Giám đốc Kramer có biết: “Có vào khoảng 117 bộ áo liền quần, không phải tất cả đều màu trắng. Đỏ có, đen có, lại còn những bộ có thêm áo choàng nữa. Có rất nhiều kiểu trong bộ sưu tập này. Và tại cuộc trưng bày lần này, chúng tôi có một bộ đẹp hết sảy, có cả nón chụp lên đầu”.

<!-- IMAGE -->

Mỗi năm có đến cả trăm ngàn người đến thành phố Memphis của Tennessee để thăm cơ ngơi Graceland của người được gọi là Vua Rock and Roll.

Kevin Kern, Trưởng ban PR của Graceland nói những ai đến thăm Graceland năm nay sẽ thấy một cuộc triển lãm mới, mang tên “From Tupelo to Memphis (từ Tupelo tới Memphis):

Ông Kern nói: “Cuộc triển lãm sẽ đưa người xem đi từ lúc Elvis có cuộc sống nghèo khổ ở Tupelo cho đến khi thành danh ở Memphis.”

Khi đã thành danh, Elvis tậu khu vực Graceland vào đầu năm 1957 và sống ở đó cho đến khi ông qua đời ngày 16 tháng 8 năm 1977. Khu vực này bây giờ bây giờ nằm trên đại lộ Elvis Presley và mang số nhà là 3764.

Trưởng ban PR Kevin Kern giải thích tại sao có nhiều người thuộc đủ lứa tuổi, ở khắp mọi phương trời, phải thân chinh đi hành hương ở Graceland.

Ông nói: “Hai tháng bận rộn nhất tại Graceland là tháng 8, tháng ông qua đời; và tháng 1, sinh nhật của ông. Người ta muốn vinh danh người đã thực sự thay đổi văn hóa và nhạc pop. Ông ta đã góp phần vào cuộc cách mạng văn hóa, âm nhạc và tình dục của thập niên 1950. Không có Elvis, chúng ta chỉ thấy vài thay đổi nhỏ. Với Elvis, chúng ta có một âm thanh độc đáo. Ông ta ăn diện theo cách khác, đi đứng theo cách khác, và ông thực sự thay đổi văn hóa pop”.

Cuộc triển lãm ở Ohio và Memphis sẽ kéo dài cho đến cuối năm. Ngoài ra cũng có những cuộc triển lãm khác tại Washington DC và Los Angeles.

Bên cạnh đó, hãng đĩa RCA đã tung ra thị trường 100 bài nhạc tuyển của Elvis đã được số hóa. Album này mang tên “Elvis 75 - Good Rockin' Tonight.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG