Đường dẫn truy cập

Sinh nhật thứ 75 của Elvis


Sinh nhật thứ 75 của Elvis
Sinh nhật thứ 75 của Elvis
<!-- IMAGE -->

Từ nơi sinh của ông, thành phố Tupelo bang Mississippi tới thành phố Sydney của Australia, các fan của ngôi sao huyền thoại nhạc rock Elvis Presley đã tôn vinh ông vào dịp đáng lẽ đã là kỷ niệm sinh nhật thứ 75 của ông.

Vợ cũ của Presley, bà Priscilla cùng con gái Lisa Marie, đã chủ trì một buổi lễ đặc biệt tại Graceland, nơi ở của ông tại Memphis bang Tennessee.

Sự kiện ngày thứ sáu được đánh dấu bằng một chiếc bánh sinh nhật dành cho ông vua nhạc rock and roll.

Cũng tại Graceland đã diễn ra những lễ hội tưng bừng với các sự kiện đánh dấu sinh nhật này. Những chuyến đi tour và những sự kiện đặc biệt cũng được hoạch định tại ngôi nhà khiêm nhường bang Mississippi nơi Elvis ra đời.

Tại Úc, một đội quân đóng giả Elvis Presley trong trang phục màu trắng đã đáp một chuyến xe lửa đặc biệt tại Sydney để dự lễ hội thường niên tưởng niệm Elvis nơi khu vực thường gọi là Outback.

Số người tham dự lễ hội năm nay lên tới 10 ngàn người tại một thị trấn nông nghiệp trong vùng New South Wales, với 5 ngày gồm các buổi ca nhạc, một cuộc diễn hành và cuộc tranh tài giữa những người đóng giả Elvis.

<!-- IMAGE -->

Elvis qua đời vào năm 1977, ở độ tuổi 42.

Danh vị Vua Rock-and-Roll của Presley tiếp tục là một biểu tượng quan trọng của văn hóa pop.

Tạp chí Forbes loan tin từ tháng 10 năm 2008 đến tháng 10 năm 2009, khu vực tưởng niệm Presley ở Graceland kiếm được 55 triệu, nhiều hơn cả thu nhập của những ca sĩ như Bon Jovi hay Britney Spears.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG