Đường dẫn truy cập

Iran xác nhận 3 người biểu tình bị giết trong tù


Iran xác nhận 3 người biểu tình bị giết trong tù
Iran xác nhận 3 người biểu tình bị giết trong tù
<!-- IMAGE -->

Truyền thông nhà nước Iran loan báo là các giới chức chính quyền công nhận một số viên chức trong nhà tù đã đánh chết 3 người bị giam giữ trong một trại giam những người bị bắt trong các vụ rối loạn hậu bầu cử vào đầu năm nay.

Truyền hình quốc gia Iran cho hay các công tố viên đã truy tố 3 người có dính líu trực tiếp vào những vụ đánh đập liên tục khiến 3 tù nhân thiệt mạng.

Cho đến nay, một cuộc điều tra đưa đến kết quả là có ít nhất 12 người bị truy tố hình sự vì dính líu đến vụ bạo hành tại nhà tù Kahrizak ở Tehran.

Báo cáo được công bố hôm thứ Bảy cho biết là những điều tra viên tìm thấy là những xác nhận cho rằng 3 tù nhân này bị chết vì bệnh viêm màng não là giả dối.

Các nhóm đối lập nói là những tù nhân bị bạo hành, tra tấn và giết hại tại nhà tù Kahrizak nơi giam giữ những người bị bắt trong những cuộc biểu tình chống việc tái đắc cử gây nhiều tranh cải của Tổng thống Mahmoud Ahmanidejad vào tháng 6 năm nay.

Nhà tù này đã bị đóng cửa vào tháng 8 vừa qua theo lệnh của nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei vì không đáp ứng được những tiêu chuẩn đòi hỏi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG