Đường dẫn truy cập

Mâu thuẫn giữa Mỹ, Bắc Triều Tiên thu hẹp


<!-- IMAGE -->

Bắc Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục cộng tác với Hoa Kỳ, và rằng các cuộc thảo luận vừa mới kết thúc với một đặc sứ Mỹ khi ông đến thăm Bắc Triều Tiên đã thu hẹp những dị biệt giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Ông Stephen Bosworth, nhà ngoại giao Hoa Kỳ đã nghỉ hưu, đã gặp các giới chức cấp cao của Bắc Triều Tiên trong tuần này, nói ông nhận thấy các cuộc nói đàm phán rất hữu ích.

Sau khi rời khỏi Bình Nhưỡng, vào chiều thứ năm ông Bosworth đã nói với các giới chức Nam Triều Tiên về những cuộc họp của ông tại miền Bắc.

Hiện ông đang có mặt tại Trung Quốc và kế tiếp sẽ ghé Nhật và Nga, để cập nhật tình hình với tất cả các thành viên trong hội nghị 6 bên về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Sự đánh giá của Bắc Triều Tiên về những cuộc họp với ông Bosworth được hãng thông tấn nhà nước Bắc Triều Tiên KCNA loan tin, phù hợp với phúc trình của Đặc sứ Hoa Kỳ, rằng Bình Nhưỡng đang có thái độ nghiêm túc về việc thực thi một thỏa thuận hồi tháng 9 năm 2005, liên quan đến việc giải giới từng phần, để đổi lấy bang giao và trợ giúp vật chất.

Bắc Triều Tiên cũng cho rằng những cuộc nói chuyện kể trên là ‘chân thực và thiết thực.’

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG