Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ ca ngợi bang giao Hoa Kỳ - Pakistan


Ngoại trưởng Mỹ ca ngợi bang giao Hoa Kỳ - Pakistan
Ngoại trưởng Mỹ ca ngợi bang giao Hoa Kỳ - Pakistan
<!-- IMAGE -->

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton lên tiếng cổ võ cho mối quan hệ đối tác mới mà bà hy vọng là đang được thiết lập giữa Hoa Kỳ với Pakistan.

Bà Clinton cho biết như thế ở New York hồi tối thứ sáu tại buổi tiệc ra mắt Quỹ Pakistan Hoa Kỳ – một tổ chức mới được thành lập để điều hợp những hoạt động trợ giúp của cộng đồng người Pakistan ở hải ngoại.

Bà bác bỏ sự chỉ trích mà bà nói là đã nghe thấy từ những người Pakistan trong chuyến viếng thăm hồi gần đây. Những người này nói rằng sự dính líu của Hoa Kỳ có mục đích chế ngự Pakistan.

Bà Clinton nói rằng Hoa Kỳ đã thực hiện những biện pháp để hỗ trợ Pakistan trong việc tăng cường dân chủ, phát triển kinh tế và đánh bại những phần tử cực đoan. Bà cho hay Hoa Kỳ sẽ dùng tiền viện trợ để đầu tư trong các lãnh vực năng lượng, giao thông, nông nghiệp và giáo dục, nhưng những nỗ lực của các tổ chức phi chính phủ, như Quỹ Pakistan Hoa Kỳ, cũng có một vai trò rất quan trọng.

Ngoại trưởng Clinton nói thêm rằng để đạt được tiến bộ lâu dài Pakistan phải tăng cường các định chế dân chủ và cải thiện tình hình an ninh bằng cách đánh bại các tổ chức cực đoan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG