Đường dẫn truy cập

G-20 sẽ thảo luận về Hợp tác và Phục hồi Kinh tế 


Các lãnh đạo nhóm G-20, gồm các nước giàu và các nước đang phát triển, đã sẵn sàng để hội họp vào 2 ngày thứ Năm và thứ Sáu, nhằm bàn thảo việc phòng tránh một cơn khủng hoảng kinh tế khác và thiết lập một sự tăng trưởng vững bền.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chủ trì cuộc họp tại Pittsburg, Pennsylvania, tiếp theo những cuộc họp tương tự tại Luân Đôn hồi tháng Tư năm nay và cuộc họp tại thủ đô Washington tháng 11 năm 2008 liên quan đến cơn khủng hoảng tài chánh toàn cầu.

Các thành viên dự kiến sẽ khai triển các mục tiêu khôi phục lại công ăn việc làm và sự tăng trưởng kinh tế, sửa đổi những hệ thống cho vay, cải tổ các hệ thống tài chánh thế giới, và phòng tránh những cuộc suy thoái trong tương lai.

Họ cũng dự liệu tìm ra các phương thức đẩy nhanh nền mậu dịch trên thế giới hầu tạo ra một khuôn thức vững vàng cho sự hồi phục cũng như cung ứng hỗ trợ tài chánh giúp các nước đang phát triển đối phó với các vấn đề thay đổi khí hậu.

Các thành viên của nhóm G-20 bao gồm Hoa Kỳ , Brazil, Trung Quốc, Indonesia, Mexico, Pháp và Đức.

Những thành viên còn lại là Argentina, Úc, Anh, Canada, Ấn Độ, Ý, Nhật, Nga, Saudi Arabia, Nam Phi, Nam Triều Tiên và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG