Đường dẫn truy cập

Đức Giáo hoàng kêu gọi hòa bình cho Trung Đông, Phi Châu


Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 đã dùng bài giảng Lễ Giáng sinh ở Vatican để kêu gọi cho hòa bình cho vùng Trung Đông và Phi Châu.

Lên tiếng trước hàng vạn người dự Lễ Nửa Đêm ở Quảng trường Thánh Phê Rô, Đức Giáo Hoàng tỏ ý mong mỏi 'ánh sáng linh thiêng ở Bethlehem soi sáng vùng Đất Thánh', nơi mà tình hình giữa Israel và Palestine rất đỗi u ám.

Nhà lãnh đạo Tòa thánh Vatican cũng bày tỏ sự đau buồn trước tình hình ở Zimbabwe, Cộng hòa Dân chủ Congo, Darfur và Somalia.

Trong khi đó, Giáo trưởng Fouad Twal, nhà lãnh đạo Thiên chúa giáo ở Thánh địa Bethlehem, cũng đã cầu nguyện cho hòa bình trong thánh lễ nửa đêm, và nói rằng 'chiến tranh không mang lại hòa bình, nhà tù không bảo đảm được ổn định, và những bức tường dù cao đến đâu cũng không thể bảo đảm an ninh'.

Nhiều người đến nghe bài giảng của Giáo trưởng Twal đã băng qua một bức tường xi măng chia cách Bethlehem với Jerusalem.

Israel nói rằng bức tường này được xây dựng vì lý do an ninh, nhưng nhiều người Palestine cho rằng hành động này có mục đích chiếm đoạt đất đai.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG