Đường dẫn truy cập

NORAD giúp trẻ em theo dõi hành trình của ông già Noel


Hàng triệu trẻ em trên khắp thế giới thường theo dõi đường đi của Ông già Noel vào dịp lễ Giáng sinh, với sự giúp đỡ của một trang web được thành lập nhờ sự hỗ trợ của Bộ chỉ huy Không gian Bắc Mỹ. Thông tín viên Kyle King của đài VOA ghi nhận chi tiết trong bài tường thuật sau đây.

Từ hơn 30 năm nay, các chuyên gia về radar của Bộ chỉ huy Không gian Bắc Mỹ, còn gọi tắt là NORAD, và các cơ quan tiền nhiệm đã đem lại niềm vui thú cho trẻ em với khả năng theo dõi hành trình của Ông già Noel vào đêm Giáng sinh. Mỗi năm, trang web đặc biệt trên Internet mà chúng sử dụng lại được ưa chuộng hơn.

Trang web có tên là NORADSANTA-dot-ORG giúp trẻ em theo dõi Ông già Noel truyền kỳ và toán tuần lộc của ông, trong đó có con Rudolph được các em thích nhất, với cái mũi tỏa sáng dẫn đường.

Một phát ngôn viên của NORAD, cơ quan thường dùng các máy radar mạnh để phát hiện các phi đạn phóng tới, nói rằng Ông già Noel và chiếc xe trượt tuyết chở đầy đồ chơi được nhìn thấy vào chập tối Giáng Sinh khi ông khởi hành từ Bắc cực.

Phát ngôn viên này nói: “Các vệ tinh của NORAD đã bắt được tín hiệu cái mũi tỏa sáng của Rudolph ở Bắc cực và các hình ảnh trên màn hình radar xác nhận rằng Ông già Noel và 9 con tuần lộc của ông đã lên đường.”

Truyền thống theo dõi Ông già Noel bắt đầu vào năm 1955 khi một quảng cáo của cửa hàng bán lẻ của công ty Sears Roebuck ở Hoa Kỳ đưa ra một số điện thoại để trẻ em có thể gọi và nói chuyện với Ông già Noel. Con số đã bị in sai và trẻ em đã gọi trúng 'đường dây nóng' của Bộ chỉ huy Phòng không Lục địa Hoa Kỳ.

Truyền thống khởi đầu khi viên chỉ huy dễ thương vào đêm đó đã kiên nhẫn nói với mỗi người gọi điện thoại rằng Ông già Noel đang được theo dõi bằng radar.

Ngày nay, Bộ chỉ huy Không gian Hoa Kỳ và Canada có một trang web rất được ưa chuộng để tiếp xúc với hàng triệu trẻ em háo hức truy cập để theo dõi từng giờ đường đi của Ông già Noel truyền kỳ, mà các em trông đợi sẽ đến viếng tận nhà các trẻ em trai cũng như gái trên khắp thế giới.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG