Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng cử hành Thánh lễ nửa đêm ở Vatican


Hàng ngàn người đã đến giáo đường Thánh Phêrô ở Roma để dự thánh lễ nửa đêm Giáng Sinh do Đức giáo hoàng Benedicto 16 cử hành để chào mừng ngày Chúa Ki-tô ra đời. Từ Roma, thông tín viên Sabina Castelfranco của đài VOA gửi về bài tường thuật sau đây.

Đó là khúc nhạc trang trọng của ban hợp xướng chào mừng ngày Chúa Ki-tô giáng thế. Hàng ngàn người đã tham dự buổi lễ. Những người không vào được bên trong giáo đường đã chịu đựng cái rét ban đêm ở Quảng trường Thánh Phêrô và theo dõi thánh lễ trên các màn ảnh truyền hình vĩ đại. Buổi lễ được truyền đi bằng vệ tinh đến hơn 65 quốc gia.

Trong bài thuyết giảng, Đức giáo hoàng Benedicto 16 nói rằng Chúa đã giáng thế dưới dạng hài nhi Giêsu cách đây hơn 2,000 năm để cầu xin tình thương cũng như mọi trẻ nhỏ.

Ngài đã đưa ra lời kêu gọi cho những trẻ em bị ngược đãi, buộc phải sống ngoài đường phố hay phải đi lính. Phát biểu bằng tiếng Ý, Đức giáo hoàng nói rằng phải làm tất cả mọi việc để chấm dứt sự đau khổ của các trẻ em này, là những nguời đã bị 'lấy làm công cụ của bạo lực, thay vì là những sứ thần cho hoà giải và hòa bình'.

Các buổi lễ Giáng sinh tại Điện Vatican bắt đầu nhiều giờ trước thánh lễ với phần trình diễn hoạt cảnh Giáng sinh cạnh cây thông Noel lớn nhất từ trước đến nay ở quãng trường Thánh Phêrô.

Chiều qua, Đức giáo hoàng đã xuất hiện tại cửa sổ căn hộ của Ngài để thắp ngọn nến duy nhất biểu hiệu cho hòa bình.

Hôm nay, Đức giáo hoàng Benedicto 16 dự định đọc thông điệp Giáng sinh Urbi et Orbi mỗi năm 2 lần gửi đến thành phố và thế giới, mà theo dự kiến Ngài sẽ đề cập đến các vấn đề của Toà thánh Vatican và mối quan tâm của quốc tế.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG