Đường dẫn truy cập

Bạo loạn ở Athens bước sang ngày thứ tư


Thủ đô Athens của Hy Lạp đã bước sang ngày thứ tư với những cuộc xung đột giữa cảnh sát và người biểu tình bên ngoài quốc hội Hy Lạp. Biến cố này đã dấy lên những yêu cầu của phe đối lập muốn sớm tổ chức tuyển cử.

Cuộc biểu tình xảy ra chỉ vài giờ trước đám tang của một học sinh vị thành niên thiệt mạng bị cảnh sát bắn chết. Vụ bắn người này đã châm ngòi cho những cuộc biểu tình phản đối tại Athens và nhiều thành phố ở Hy Lạp.

Ông George Papandreou lãnh đạo đảng Xã hội đối lập nói chính phủ của thủ tướng Costas Karamanlis không còn ở vị thế có thể bảo vệ công chúng đối với những người bạo loạn.

Ông Karamanlis thì đưa ra những lời bình luận khác, kêu gọi các bên hãy đoàn kết, và cảnh báo là chính phủ sẽ không khoan nhượng khi đối phó với những kẻ nổi loạn.

Những hình ảnh được truyền đi trên TV cho thấy khu vực gần Quốc hội bao trùm bởi hơi cay và những đường phố gần đó ngổn ngang những xe hơi bị đốt cháy cùng những đồ vật khác, tình hình mà chính quyền cho là sự bất ổn định tệ hại nhất từ nhiều thập niên.

Người ta đã không chế ngự được tình trạng lửa cháy suốt đêm tại khu trung tâm Athens.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG