Đường dẫn truy cập

Nhà ngoại giao Pakistan lo ngại về một cuộc tấn công của Ấn Ðộ


Một nhà ngoại giao cao cấp của Pakistan ở Anh hôm nay cho biết ông đã nhận được thông tin là Ấn độ đã định thực hiện một cuộc tấn công quân sự nhắm vào Pakistan sau vụ tấn công khủng bố ở Mumbai.

Đại sứ Wajid Shamsul Hassan không chịu tiết lộ nguồn tin của ông, nhưng nói rằng ông đã cảnh báo ngay cho Tổng thống Asif Ali Zardari của Pakistan.

Căng thẳng giữa Ấn độ và Pakistan đã tăng mạnh kể từ khi vụ tấn công bắt đầu hôm 26 tháng 11, giết chết hơn 170 người và làm bị thương gần 300 người.

Ấn độ nói rằng thủ phạm vụ này là nhóm Laskhar-e-Taiba có bản doanh ở Pakistan.

Hôm thứ sáu, cảnh sát Ấn độ đã bắt hai người đàn ông Ấn độ ở thành phố Kolkata mà họ cho đã mua ít nhất 22 thẻ điện thoại mà những tay khủng bố đã dùng trong khi tiến hành vụ tấn công kéo dài 60 giờ đồng hồ.

Cảnh sát trưởng Kolkata, ông Jawed Shamim, cho báo chí biết rằng các nhà điều tra ở Mumbai đã phát giác là những thẻ điện thoại mà các phần tử khủng bố sử dụng là có xuất xứ từ Kolkata.

Trong khi đó, một toán nhân viên điều tra ở Mumbai đã tới tiểu bang Gujarat ở miền tây bắc Ấn độ – nơi mà tin tức cho biết những kẻ khủng bố đã cướp một chiếc tàu đánh cá.

Trong lúc sắp tới bờ biển Mumbai, bọn chúng đã giết chết viên thuyền trưởng cùng với 4 thuyền viên trên tàu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG