Đường dẫn truy cập

Tìm được thêm 6 xác chết trong vụ nổ bom xe ở Pakistan


Nhân viên cứu hộ ở Pakistan đã tìm thêm được 6 xác chết từ đống đổ nát của vụ nổ bom xe hơi ở Peshawar, nâng số tử vong lên tới 27 người.

Giới hữu trách nói rằng có cả trẻ em trong số các nạn nhân của vụ nổ bom ngày hôm qua gần một đền thời Hồi giáo Shia và một ngôi chợ đông người.

Những con hẹp chật hẹp ở đây đã khiến Nhân viên cứu hộ không thể nhanh chóng tới hiện trường.

Một số xác bị cháy đen không thể nhận dạng được. Có gần 100 người bị thương trong vụ tấn công và các vị bác sĩ nói rằng số tử vong có thể gia tăng vì nhiều người bị thương nặng.

Thị trưởng Peshawar, ông Hajji Ghulam Ali, cho đài VOA biết rằng công tác cứu hộ gặp khó khăn và các nhà điều tra đang làm việc để xác định thủ phạm là ai.

Trước đó, Tỉnh trưởng tỉnh Biên giới Tây bắc, ông Haider Khan Hoti, cho biết vụ này có thể có sự dính líu của những thế lực ngoại lai, một từ ngữ thường được hiểu là để chỉ Ấn độ.

Căng thẳng giữa hai nước đã gia tăng từ khi Ấn độ tố cáo rằng Pakistan dính líu tới vụ tấn công ở Mumbai hồi tuần trước.

Trong thời gian vừa qua, nhiều giới chức cao cấp của Hoa kỳ đã đến Ấn độ và Pakistan để tìm cách xoa dịu những mối căng thẳng.

Hôm nay các thượng nghị sĩ John McCain, Joe Lieberman và Lindsey Graham của Mỹ đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo hàng đầu của Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG