Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Pakistan, Afghanistan gặp nhau tại Thổ Nhĩ Kỳ


Lãnh đạo của Pakistan và Aghanistan gặp nhau tại Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày hôm nay trong nỗ lực giảm thiểu tình trạng căng thẳng và tăng cường các quan hệ giữ hai nước láng giềng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul chủ tọa cuộc họp giữa Tổng thống Hamid Karzai của Afghanistan và Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari tại Istanbul. Chi tiết về cuộc họp chưa được tiết lộ.

Những bức ảnh chụp tại cuộc họp cho thấy ông Gul đứng giữa hai nhà lãnh đạo Afghanistan và Pakistan và ba ông tươi cười nắm tay nhau.

Năm ngoái, ông Karzai và Tổng thống Pakistan lúc bấy giờ là ông Pervez Musharraf đã mở cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên trong đó cả hai ông cùng cam kết hợp tác với nhau rộng rãi hơn trong lãnh vực an ninh.

Afghanistan và Hoa Kỳ đã kêu gọi chính phủ Pakistan hành động mạnh hơn trong việc chống lại các phần tử tranh đấu ở khu vực bộ tộc, là những kẻ đã mở các cuộc tấn công nhắm vào binh sĩ nước ngoài tại Afghanistan.

Hôm qua, Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush đã gọi điện thoại cám ơn Tổng thống Gul của Thổ Nhĩ Kỳ về việc ông đã hành động để thăng tiến công cuộc hợp tác giữa hai nước Afghanistan và Pakistan.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng ca ngợi việc ông Gul cam kết giúp đem lại sự ổn định và an ninh tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG