Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ mất 533,000 việc làm trong tháng 11


Nền kinh tế Hoa Kỳ đã bị mất đi 533,000 công ăn việc làm trong tháng 11. Đây là con số công ăn việc làm mất đi trong một tháng tệ hại nhất kể từ 34 năm nay.

Phúc trình của Bộ Lao Động đưa ra ngày hôm nay cho biết tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên tới 6,7%. Đây là mức cao nhất từ đầu thập niên 1990 tới nay.

Sự mất công ăn việc làm lan ra khắp nơi tới các nhà máy sản xuất, các công ty xây dựng, các cửa hàng bán lẻ, các dịch vụ giải trí và các ngành công nghiệp khác.

Số liệu mới này cho thấy Hoa Kỳ có thể bị rơi vào một cuộc suy thoái kinh tế nặng nề hơn và kéo dài hơn người ta tưởng lúc ban đầu.

Trong khi đó, các tổng giám đốc của 3 đại công ty sản xuất xe hơi Hoa Kỳ đang điều trần trước Ủy Ban Tài Chánh Hạ Viện để yêu cầu các nhà làm luật chấp nhận một kế hoạch trợ giúp trên quy mô lớn trong ngày hôm nay, không bao lâu sau khi một bản phúc trình mới về tỷ lệ thất nghiệp được công bố.

Lãnh đạo các công ty Ford, General Motor, và Chrysler ra điều trần trước Ủy Ban Tài Chánh Hạ Viện để xin chính phủ cho vay 34 tỷ đô la.

Trong cuộc điều trần ngày hôm qua trước Ủy Ban Ngân Hàng Thượng Viện, họ cảnh cáo rằng hằng triệu người sẽ lâm vào cảnh thất nghiệp nếu ngành công nghiệp xe Hoa Kỳ hơi bị sụp đổ.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG