Đường dẫn truy cập

Mỹ: Các cuộc thảo luận cứu nguy công nghiệp xe hơi có tiến bộ


Các nhà lập pháp Mỹ và các quan chức Tòa Bạch Ốc nói rằng họ đã đạt được tiến bộ trong các thảo luận về đề nghị cứu nguy ngành công nghiệp xe hơi của Hoa Kỳ đang gặp khó khăn.

Thượng nghị sĩ Harry Reid, lãnh đạo khối đa số Thượng Viện nói rằng ông hy vọng sẽ sớm hoàn tất một thỏa thuận nhằm đưa ra biểu quyết, có thể ngay vào hôm nay, tức là ngày thứ ba theo giờ địa phương hoặc vào thứ tư.

Nếu được thông qua, thì chương trình cứu nguy trọn gói 15 tỉ đôla này sẽ giúp cho 3 công ty sản xuất xe hơi hàng đầu của Hoa Kỳ là General Motors, Ford và Chrysler, tiếp tục hoạt động trong những tháng sắp tới.

Giới điều hành các công ty này đã bị các nhà lập pháp, các quan chức Tòa Bạch Ốc và người thọ thuế phê phán gay gắt, rằng các doanh gia này quản trị kém cỏi và không chú tâm đến nhu cầu sản xuất các loại xe sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

Tuy nhiên các quan chức Tòa Bạch Ốc và Tổng thống tân cử của Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng Hoa Kỳ không thể để cho công nghiệp xe hơi, một phần chủ yếu của khu vực chế tạo trong nước, bị sụp đổ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG