Đường dẫn truy cập

Ông Obama họp với nhóm chuyên gia kinh tế


Tổng Thống mới đắc cử của Hoa Kỳ Barack Obama nhóm họp với nhóm chuyên gia kinh tế của ông ngày hôm nay tại thành phố Chicago và sẽ mở cuộc họp báo đầu tiên của ông kể từ khi thắng trong cuộc bầu cử Tổng Thống vừa rồi.

Ông Obama có khoảng 10 tuần lễ trước ngày tuyên thệ nhậm chức và thừa hưởng cuộc khủng hoảng kinh tế tệ hại nhất của Hoa Kỳ kể từ thời Khủng Hoảng Kinh Tế Thế Giới hồi thập niên 1930.

Tin đồn ngày càng gia tăng về việc chọn lựa các nhân vật tham gia chính phủ, trong đó có Bộ Trưởng Ngân Khố, chắc sẽ được loan báo trong thời gian sắp tới.

Hôm qua, ông Obama đã chọn ông Rahm Emanuel làm Chánh Văn Phòng Tổng Thống. Ông Emanuel là một dân biểu Hạ Viện của tiểu bang Illinois, và cũng đã phục vụ trong chính phủ của Tổng Thống Bill Clinton.

Trong một tuyên bố, ông Obama gọi ông Emanuel là một 'người bạn tốt' và nói rằng, ông chưa thấy ai hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn ông Emanuel.

Ông Emanuel thì nói rằng ông sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để giúp Tổng Thống vứa đắc cử đoàn kết nhân dân Mỹ và thực hiện những thay đổi cần thiết cho đất nước.

Hôm qua, ông Obama đã được nghe thuyết trình và những tin tức tình báo tối mật. Tòa Bạch Ốc cho biết: Tổng Thống Bush sẽ gặp ông Obama vào Thứ Hai này tại thủ đô Washington để thảo luận về việc chuyên giao quyền lực.

Hai ngày sau cuộc bầu cử Tổng Thống vừa rồi, Tổng Thống Bush đã họp chính phủ của ông và nói rằng, việc chuyển giao quyền hành êm thắm là ưu tiên hàng đầu của ông vào lúc này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG